top of page
No tags yet.

SEARCH BY TAGS: 

RECENT POSTS: 

FOLLOW ME:

  • Facebook Clean Grey
  • Twitter Clean Grey
  • Instagram Clean Grey

ครีมหมักผมสมุนไพรต้านผมหงอก


เพียงนำสมุนไพรที่เราแนะนำต่อไปน้ีมาทำเป็นครีมหมักผม จะช่วยต้านปัญหา ผมหงอกก่อนวัยของคุณได้

1. นำใบบัวบกสดปั่นกับน้ำสะอาดปริมาณพอเหมาะให้ละเอียด กรองเอาแต่น้ำแล้วนำมาเคี่ยวกับน้ำมะพร้าว จากนั้นนำมาชโลมผมหรือนวดหนังศีรษะทิ้งไว้ ประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2. นำใบบัวบกสดมาตำ แล้วคั้นเอาแต่น้ำแล้วชโลมผมทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากน้ันสระผมตามปกติด้วยแชมพูสมุนไพร

3. นำน้ำมันมะกอกนวดหนังศีรษะ ใช้ผ้าโพกหัวทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วนำผลมะกรูด 2-3 ผลเผาไฟพอสุก จากนั้นนำมาขยำกับน้ำ และนำน้ำท่ีคั้นได้ไปสระผม

4. ใช้น้ำเมือกว่านหางจระเข้ชโลมผมจนทั่ว อย่าให้เปียกมากเกินไป ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ผมจะแห้งพอดี ทำเป็นประจำทุกเช้า-เย็น และหลังสระผม

เมื่อแก้ปัญหาอย่างถูกวิธี นอกจากจะไร้ปัญหาเรื่องผมหงอกก่อนวัยแล้ว อาจส่งผลให้คุณมีผมดกดำสลวยอย่างคนสุขภาพดีได้อีกด้วย ส่วนคนที่มีอายุต่ากว่า 30 ปีแล้วมีปัญหาผมหงอกก่อนวัย ควรรีบไปพบแพทย์โรคผิวหนังเพื่อตรวจหาสาเหตุที่แน่ชัดและหาทางรักษาท่ีถูกวิธีต่อไป


bottom of page