top of page
No tags yet.

SEARCH BY TAGS: 

RECENT POSTS: 

FOLLOW ME:

  • Facebook Clean Grey
  • Twitter Clean Grey
  • Instagram Clean Grey

เครือข่ายศูนย์กลางด้านสุขภาพและความงาม


การขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทเคมีโก้ทั้งในและต่างประเทศ นอกเหนือจากการสร้างสำนักงานและคลังสินค้าแล้ว ห้องปฎิบัติการทางด้านเครื่องสำอางและอาหาร นับเป็นอีกหนึ่งความสำคัญท่ีกลุ่มบริษัทเคมีโก้ ได้มีการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการสร้าง CAHB Center I ในประเทศไทย เพื่อเป็นต้นแบบของศูนย์กลาง ห้องปฎิบัติการด้านสุขภาพและความงามแบบครบวงจร บริษัทฯ ยังมีพันธกิจหลัก ท่ีจะสร้างห้องปฎิบัติการท่ีมีรูปแบบและมาตรฐานการทำงานแบบเดียวกันหมดใน ทุกประเทศที่มีสำนักงานของบริษัทตั้งอยู่ โดยมุ่งเน้นการให้บริการด้านผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง อาหารและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน

การให้บริการของศูนย์สุขภาพและความงามจะครอบคลุม 3 ประเด็นหลักคือ วิชาการ ห้องปฎิบัติการ ศูนย์สุขภาพและความงาม

1. วิชาการ จะมีการจัดหลักสูตรฝึกอบรมโดยเฉพาะร่วมกับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อสอดรับกับความต้องการของผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและอาหาร ทางด้านหลักสูตร ฝึกอบรมทางเทคนิคด้าน application และด้านการตลาด

2. ห้องปฏิบัติการ แบ่งเป็น 3 ด้านคือ

2.1 ห้องปฏิบัติการสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ให้บริการด้านเทคนิค เช่น การวิจัยและพัฒนาสูตร ให้ความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ ๆ กฎระเบียบต่าง ๆ วิเคราะห์ ประสิทธิภาพการป้องกันรังสียูวี นอกจากน้ียังมีเครื่องมือวิเคราะห์ประเภทอื่น เช่น เครื่องเคราะห์ประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดด (Labsphere UV- 2000S & SPF290s) ตู้ทดลองความคงตัว (Incubator) (50 องศาเซลเซียส) ตู้สลับอุณหภูมิร้อนเย็น (Freeze/ Thaw cycles) (-5-50 องศาเซลเซียส) เครื่อง Silverson Homogenizer เครื่องวัดค่าความเป็นกรด - ด่าง เครื่องอัดแป้ง เป็นต้น

2.2 ห้องปฏิบัตการผลิตภัณฑ์อาหาร ให้บริการด้านเทคนิค เช่น การให้บริการด้าน วิจัยและพัฒนาสูตร การให้ความช่วยเหลือทางเทคนิค การให้สูตรต้นแบบของเครื่องดื่มขนมหวาน ขนมอบ ผลิตภัณ์์เสริมอาหาร โดยมีเครื่องมือวิเคราะห์อื่น เช่น เครื่องบรรจุ แคปซูล เครื่องทอด เครื่องวัดปริมาณของแข็งที่ละลายได้ทั้งหมด เป็นต้น

2.3 ห้องปฎิบัตการจุลชีววิทยา ให้บริการด้านเทคนิค เช่น การตรวจนับเชื้อจุลินทรีย์ การทดสอบประสิทธิภาพของสารกันเสียและการตรวจหาเช้ือจุลินทรีย์ก่อโรคโดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกอ่ืน เช่น เครื่องกวนสาร อ่าง Ultrasonic bath ตู้ปลอดเชื้อแบบ Biohazard class 2 ตู้บ่มเชื้อ (Incubator) (25 องศาเซลเซียส และ 35 องศาเซลเซียส) เครื่องนึ่งฆ่าเชื้อด้วยแรงดันไอน้ำ Autoclave

3. ศูนย์สุขภาพและความงาม แบ่งเป็น 3 ด้านคือ

3.1 ศูนย์ดูแลร่างกาย: ให้บริการด้านการวิเคราะห์สารต้านอนุมูลอิสระและอนุมูลอิสระโดยเครื่องมือที่ง่ายต่อการใช้งาน

3.2 ศูนย์ดูแลใบหน้า: มีเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์สภาพผิวหลากหลายรูปแบบ อาทิ Trans Epidermal Water Loss, Skin Moisture และ Image Analysis เป็นต้น นอกจากนี้ที่ศูนย์มีการจัดอบรมเกี่ยวกับการแต่งหน้าด้วย

3.3. ศูนย์ดูแลเส้นผม: มีการทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ ดูแลเส้นผมในส่วน ของร้านเสิรมสวย โดยใช้เครื่องมือ Texture Analyzer

ศูนย์สุขภาพและความงามในทุกประเทศจะยึดหลักการในเรื่องของการปฏิบัตงานได้สะดวก ปลอดภัย และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ทันสมัย มีการควบคุมมาตรฐานและทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานอย่างเหมาะสม เพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุดให้กับผู้มาใช้บริการ นอกจากเครื่องมือวิเคราะห์แล้วห้องปฏิบัติการยังให้ความสำคัญกับผู้ปฏิบัติงาน โดยนักวิทยาศาสตร์ต้องผ่านการอบรมและมีความสามารถเพียงพอ

ปัจจุบันนอกจากศูนย์สุขภาพและความงาม CAHB I ในประเทศไทยแล้ว บริษัทยังมีห้องปฎิบัติการทางด้านเครื่องสำอางและอาหารในเวียดนาม ฟิลิปปินส์และจาร์กาต้า อินโดนีเซีย ขณะที่บริษัทมีแผนงานจะสร้างห้องปฏิบัติการเพิ่มเติมในประเทศไทย เมียนมา มาเลเซีย สุราบายา อินโดนีเซียและอินเดีย


bottom of page